Đặc Sản Miền Tây | Những Món Quà Lưu Niệm Hấp Dẫn

Nếu bạn đang băn khoăn không biết mua gì về làm quà cho người thân và bạn bè khi đi du lịch miền Tây thì hãy tham khảo top 10 địa chỉ mua đặc sản miền Tây về làm quà ngay dưới đây của Tour Miền Tây Nam Bộ nhé!

Kẹo Dừa Bến Tre

Kẹo dừa là đặc sản gắn liền với Bến Tre và cũng là món kẹo ngon người ta thường nghĩ tới khi đi du lịch miền Tây. Kẹo dừa được làm từ dừa tự nhiên, có vị ngọt, mùi thơm đặc trưng của dừa. Ăn một lần chắc chắn sẽ không cưỡng lại được lần thứ hai. Bạn có thể mua kẹo mềm dẻo hương vị dừa Bến Tre trực tiếp tại các điểm làm kẹo hoặc ở các khu du lịch như Cồn Phụng, Lan Vương.

Mua kẹo dừa đặc sản Bến Tre làm quà bạn nên chọn kẹo dừa của thương hiệu nổi tiếng sau:

  • Kẹo dừa Thành Long: 212B Đại Lộ Đồng Khởi, P. Phú Khương, Bến Tre
  • Kẹo dừa Bà Hai Tỏ: 379C KP3, Nguyễn Văn Tư, Phường 7, Bến Tre
  • Kẹo dừa Yến Hoàng: Số 60A4, khu phố 1, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre…

Nem Lai Vung – Đồng Tháp

Với những ai đi du lịch tại Đồng Tháp thì chắc chắn sẽ không bỏ qua đặc sản nem Lai Vung. Chỉ cần bóc lớp vỏ bên ngoài ra là bạn thấy thèm tê lưỡi vì màu đỏ hồng của nem rồi. Đấy là còn chưa kể tới khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được hết chua, cay, mặn, ngọt trong nem. Nếu bạn đi miền Tây mà mua nem Lai Vung về làm quà cho bạn bè thì thật là thiếu sót đó.

Nem lai vung quà lưu niệm khi du lịch miền tây

Du khách có thể mua nem Lai Vung tại một số địa chỉ như:

  • Nem Lai Vung Út Thẳng: quốc lộ 80, xã Long Thịnh, Lai Vung, Đồng Tháp
  • Hay nem Năm Thơ, nem Chiến Ngoan, nem Tư Minh… cũng là một trong những cái tên rất nổi tiếng ở đây.

Quả Mây Gai – An Giang

Đặt chân đến mảnh đất An Giang chắc hẳn sẽ không thể nào bỏ qua món đặc sản thơm ngon với tên gọi mây gai. Mây gai là trái cây có vẻ ngoài lại mắt khiến du khách tò mò. Đây cũng là trái cây đặc sản An Giang làm quà mà du khách thường mua.

Mây gai thuộc họ dừa, mọc theo bụi. Quả mây gai tuy có hình dáng không đẹp, xù xì nhưng khi bóc lớp vỏ để lộ lớp thịt mây gai thơm ngon, du khách sẽ khó mà cầm lòng. Loại quả đặc sản này không chỉ thơm ngon mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe. Chúng giải nhiệt cơ thể, thải độc và bổ sung nhiều khoáng chất tốt cho con người.

Quả mây gai đặc sản đồng tháp tour miền tây
Đến An Giang, bạn có thể chọn loại trái cây này làm quà. Tuy nhiên, hãy nhớ chọn những trái xanh bởi mây gai khó bảo quản và chỉ để được khoảng vài ngày. Đây là một trong số những gợi ý hữu ích mà Tour Miền Tây Nam Bộ muốn mách bạn nếu có ý định mua chúng về cho người thân, bạn bè.

Gợi ý địa điểm mua: Chợ Châu Đốc

Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang
Giá tham khảo: 70.000 – 90.000 đ/kg

Mua sushi & sashimi online

Bánh Pía – Sóc Trăng

Nếu bạn đang du lịch ở Sóc Trăng nhất định phải thưởng thức qua và mua về làm quà nhé. Bởi đây là đặc sản nổi tiếng số 1 tại đây. Sức hấp dẫn của những lớp vỏ chồng vào nhau một cách cầu kỳ khiến bất cứ ai ăn món này sẽ nhớ hoài không thôi. Do đó mà bạn nên mua một ít bánh pía về làm quà nhé, rất ý nghĩa đấy.

Bánh pía sóc trăng quà lưu niệm tour miền tây nam bộ

Trong các loại bánh đặc sản Sóc Trăng thì bánh pía là loại nổi tiếng nhất được khắp mọi miền Tổ Quốc biết đến. Bánh pía có mùi sầu riêng đặc trưng với từng lớp bánh mỏng được bao bọc trong phần nhân đậu xanh dẻo, ngọt

Địa chỉ mua bánh pía ngon:
Tân Huê Viên: số 92 Xô Viết nghệ Tĩnh, Phường 1, TP. Sóc Trăng…

Bánh Tét Lá Cẩm – Cần Thơ

Trong danh sách những đặc sản tại miền Tây Nam Bộ mà không nhắt tới bánh tét lá cẩm là một thiếu sót vô cùng lớn. Đặc sản này nổi tiếng với mùi thơm vô cùng đặc biệt khi kết hợp giữa sự béo ngậy của thịt, vị ngọt mát củanước cốt dừa, nhân đậu xanh cùng với hương thơm của lá cẩm.

Một số địa chỉ mua bánh tét lá cẩm ngon như:

  • Số 102 đường Hai Bà Trưng, Bến Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Số 176H đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ…

Mắm Châu Đốc

Mắm Châu Đốc có vị hơi ngọt nét đặc trưng của ẩm thực Nam Bộ nhưng bên trong lại hơi mặn. Món ngon Châu Đốc này rất thích hợp ăn với cơm trắng, đặc biệt là ăn vào những ngày mưa. Có rất nhiều thương hiệu mắm Châu Đốc gia truyền khác nhau, mỗi loại sẽ có hương vị riêng, bạn nên nhờ người bán hàng tư vấn để mua làm quà.

Mắm ở Châu Đốc không giống nước mắm bạn thường hay ăn đã chắt thành nước mà mắm Châu Đốc vẫn còn nguyên hình dạng của các loại cá. Vì từng loại cá mà cách thức chế biến cũng sẽ khác nhau, có loại để nguyên con, loại xé nhỏ, loại thì lóc lấy phi lê hoặc để cả xương.

Mắm châu đốc đặc sản du lịch miền tây

Điểm đặc biệt ở xứ mắm Châu Đốc là đường dùng làm mắm là đường thốt nốt – đặc sản An giang chứ không phải đường mía như nhiều nơi khác. Chút mắm, thêm ít đường thốt nốt, chút đường trắng vào nêm là được bát mắm có vị ngọt mặn thanh thanh, ăn kèm rau sống, chuối chát và chút thịt ba rọi (thịt ba chỉ) luộc là ngon quên lối về.

Địa chỉ gợi ý mua mắm Châu Đốc ngon như:

  • Bà Giáo Khỏe 555: số 121, tổ 5, khóm Châu Long 6, P. Vĩnh Mỹ, Thị Xã Châu Đốc, Tỉnh An Giang
  • Chợ Châu Đốc: đường Bạch Đằng, Châu Phú A, Châu Đốc, An Giang…

Lạp Xưởng Cần Đước – Long An

Lạp xưởng ở Long An được làm theo cách thủ công, phơi dưới ánh nắng mặt trời. Điểm đặc trưng của lạp xưởng Cần Đước là được chế biến theo công thức nhiều thịt nạc, ít mỡ, ăn nhiều không ngán, có vị chua ngọt hợp với khẩu vị nhiều người.

Đặc biệt, ngoài món lạp xưởng heo truyền thống thì người dân Cần Đước còn sáng tạo ra món lạp xưởng tôm ăn rất lạ miệng, trẻ em vô cùng ưa thích.

Lạp xưởng cần đước quà lưu niệm du lịch nam bộ miền tây

Một số địa chỉ mua Lạp Xưởng ngon như:

  • Lạp xưởng tươi Bảy Hưởng số 6 Ấp 1A, Tân Trạch, Cần Đước, Long An
  • Lạp xưởng Phương Nga: 172 k1A TT, Cần Đước, Long An
  • Lạp xưởng Hồng Thu: 196 ấp Tân Mỹ, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An…

Bánh Phồng Sơn Đốc

Bánh phồng Sơn Đốc là một trong những đặc sản nổi tiếng của miền Tây. Du khách nên thử một lần nếu có dịp đến với Bến Tre. Sự hòa quyện từ mùi thơm của hương nếp, béo ngậy của dừa Bến Tre, vị ngọt thanh của đường mía đã tạo nên chiếc bánh phồng Sơn Đốc mang hương vị dân dã, ngọt thơm, khó nơi nào có thể sánh kịp.

Nếu có cơ hội đi Tour du lịch miền Tây của Tour Miền Tây Nam Bộ về với mảnh đất Bến Tre, du khách nhớ ghé lại Sơn Đốc để tha hồ thưởng thức những chiếc bánh phồng thơm ngon hay tận mắt chứng kiến cách làm bánh phồng của làng nghề truyền thống. Và du khách cũng đừng quên lựa chọn cho mình một ít bánh phồng Sơn Đốc về làm quà cho người thân, bạn bè.
Bánh phồng Năm Sơn: số 609 Tỉnh lộ 885, Ấp 1, Xã Hưng Nhượng, Giồng Trôm, Bến Tre

Bánh phồng sơn đốc đặc sản tour miền tây nam bộ

Theo kinh nghiệm đi tour du lịch miền Tây, nếu du khách không mua thêm đặc sản bánh phồng Sơn Đốc về làm quà thì quả là một điều thật đáng tiếc.

Mang trong mình vẻ đẹp khung cảnh sông nước hữu tình và những nét đẹp văn hóa được kế thừa từ ngàn xưa. Tham gia các tour du lịch Miền Tây tại Tour Miền Tây Nam Bộ sẽ đưa du khách đến với những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, những dòng kênh xanh mát, vườn cây trĩu quả cùng những người dân chân chất thật thà… Những tour miền tây sẽ hứa hẹn sẽ để lại cho du khách những kỷ niệm khó quên trong kỳ nghỉ của mình.